Linggo, Enero 13, 2013

Alibughang Anak (REPLEKSYON)


ALIBUGHANG ANAK- 
   Ang alibughang anak ay isang kwento sa bibliya.Nang mabasa ko ito agad kong napagtanto na kahit na ano pang kasalanan ang nagawa natin sa ating magulang ay handa pa rin nila tayo tanggapin at hindi nila tayo kaya tiisin kaya naman habang sila pa ay buhay ay ipakita natin kung gaano sila kahalaga   at suklian ang mabubuting ginawa nila sa atin.Ang kwento ding ito ay maihahalintulad natin sa tulang “Luha” kung saan nagsisi siya sa huli dahil sa maling ginawa niya.

1 komento:

  1. salamat sayo aking kaibigan ngayun makakahinga na ako ng masagana dahil dito . d ako nawala ng unang takdang aralin sana dumami pa ang kagaya mo ano ay lubos na nag papasalamat sayo :) XD

    astig ba ang aking comment?

    TumugonBurahin